Wednesday, June 12, 2019

HỘI TƯƠNG TRỢ CỰU CHIẾN BINH BÌNH THUẬN HẢI NGOẠI, 11 NĂM NHÌN LẠI (2007-2011)

PHAN BÁI
Cao Học Hành Chánh
Phụ Tá Hội Trưởng Hội TTCCBBTHN

Để thực hiện một chút "Ân Tình" đối với những người con yêu tổ quốc, vì nước đã hiến một phần thân thể của mình, đồng thời phải gánh chịu bao nhiêu nỗi niềm đắng cay , tủi nhục trong những tháng ngày còn lại tại quê nhà, Hội Tương Trợ Cựu Chiến Binh Bình Thuận Hải Ngoại được thành lập và liên tiếp những đại hội mang tên Ân Tình đã được mở ra hằng năm tại Hoa kỳ và đã được sự hưởng ứng, ủng hộ nồng nhiệt của đông đảo đồng hương, nguyên là những quân- dân- cán –chính tỉnh, tiểu khu Bình Thuận cũng như khắp mọi miền đất nước Miền Nam Việt Nam trước tháng tư 1975.
Trong 11 năm qua, khởi đi từ 2007 đến nay 2017 Hội đã tổ chức 11 lần Đại Hội. với số đối tượng cấp phát 1350 người và tổng số tiền cấp phát trên 100.000 USD, tính đến tháng 10-2017.
Thành quả đã đạt được rất khiêm nhường. Những thuận lợi cũng như những khó khăn mà Hội gặp phải không ít.

Những thuận lợi thì nhiều lắm.Trước hết là sự hổ trợ tích cực của các ân nhân, mạnh thường quân về tinh thần cũng như vật chất .Tiếp đến là sự hổ trợ của các cơ quan dân cử.
Tiếp đến là sự hổ trợ của các cơ quan truyền thông báo chí.., Cuối cùng là sự hổ trợ, tin yêu của đồng hương Bình Thuận.

Sự đóng góp tích cực của các anh chi em nghệ sĩ , MC, Ban Nhạc trong những chương trính văn nghệ gây qũy để ủy lạo anh chị em thương phế binh Bình Thuận như Mai Lệ Huyền, Phương Hồng Quế, Ngọc Đan Thanh, Trang Thanh Lan, Tuấn Châu. Giang Tử, Tuấn Vũ, Đặng Thế Luân, Tường Nguyên. Minh Hùng, Việt Thảo, Anh Khoa, Nguyên Đán … Tất cả đã đến với Hội với tất cả tấm lòng “lá lành đùm lá rách”.
Với thành quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua đã gây tiếng vang và có tầm ảnh hưởng càng ngày càng rộng lớn, được nhiều người biết đến, vị nể và thán phục.
Tuy nhiên Hội còn những trăn trở mà Hội phải ưu tư.
Trước hết, ưu tư hiện tại là những việc cần phải làm sao để giúp đỡ anh em thương phế binh ở quê nhà nhiều hơn.

Ưu tư khác của Hội là làm sao tạo điều kiện để đồng hương Bình Thuận càng ngày càng về đại hội đông hơn để có thể hổ trợ thêm nhiều hơn nhất là về mặt tài chánh. Lại nữa, những nhân tố tích cực của Hội nay già đi, sức khỏe càng ngày càng hạn chế nên nhiệt tình đóng góp giảm dần theo độ tuổi. Không biết còn khả năng để giúp Hội đến bao giờ. Vì vậy việc tìm người trẻ, có tâm, nhiệt tình để kế thừa cũng là mối lo của Hội.
Mặt khác, chúng tôi làm việc từ xa bằng điện thoại, điện thư, Chúng tôi không thể gặp nhau thường xuyên để bàn bạc, thảo luận những biện pháp giải quyết những tình huống có tính cách cấp thời. Chúng tôi chỉ gặp nhau 3, 4 ngày trước đại hội chỉ để rà xét lại những gì thiếu sót cần làm, cần bổ sung. Đây cũng là một trở ngại lớn, khó có thể khắc phục được.
Phải trung thực và thành thật để nói rằng thành công trong những lần tổ chức đại hội Ân tình là do những nhân tố chủ yếu sau đây :
Người đầu tiên chúng tôi muốn đề cập là Đại tá Ngô Tấn Nghĩa, con chim đầu đàn của Tỉnh/Tiểu Khu Bình Thuận. Ông đến đại hội với tất cả tấm lòng háo hức. Mặc dù tuổi cao, lại ở xa địa điểm tổ chức nhưng ông không ngại đường xá xa xôi đã đến với tất cả tấm chân tình. Ông cũng không quên đóng góp tài chánh hằng năm để giúp các đối thương thương phế binh ở tại quê nhà. Tất cả những nghĩa cử đó làm ấm lòng những thành viên trong ban điều hành Hội.
Những năm bị bệnh dù không đến được vì lý do sức khỏe, ông cũng đã điện thoại thăm hỏi ân cần.

Người thứ hai chúng tôi muốn nói đến là Anh Phạm Ngọc Cửu, Hội Trưởng Hội. Mặc dù anh cũng ở rất xa địa điểm tổ chức (Florida) nhưng với tấm lòng ngưỡng mộ các anh em thương phế binh Bình Thuận đang gặp khó khăn ở tại quê nhà và trong tinh thần lá lành đùm lá rách, Bình Thuận quốc ngoại không quên Bình Thuận quốc nội anh đã dấng thân và nhận lãnh trách nhiệm Hội Trưởng từ lúc mới thành lập cho đến nay với tinh thần trách nhiệm cao.
Nhiều thuận lợi đến với anh khi anh điều hành Hội với sự hổ trợ, giúp sức của những người mà ngày hôm qua đây là những cộng sự của anh, rất hiểu cung cách làm việc của anh.
Thuận lợi khác là anh đã từng là cấp chỉ huy hành chánh cấp tỉnh, nên anh có óc tổ chửc, tính kỷ luật rất cao. Có tâm hồn rất trong sáng khi nhận lãnh trách nhiệm này. Luôn chừng mực trong cách xữ thế. Với những tố chất nói trên anh đã đưa Hội duy trì, tồn tại và phát triển theo chiều hướng đi lên. Anh được mọi người cảm mến và vị nể. Anh là khuôn mặt tiêu biều, đại diện cho tập thể Hội. Anh rất xứng đáng với vai trò mà anh đảm nhận trong 10 năm qua. Mọi thành viên trong Hội theo gót anh, ngẫng cao đầu, không hổ thẹn khi đối diện với mọi người vì nghĩ rằng mình đã đi đúng hướng và làm tốt công việc được giao phó.

Người thứ 3 mà chúng tôi muốn đề cập là anh Hồ Đinh, biệt hiệu Mường Giang, Tổng Thư Ký Hội. Có thể nói rằng anh là linh hồn của Hội. Hội không thể hoạt động hữu hiệu nếu không có anh. Anh làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Anh lo toan mọi việc từ việc nhỏ đến việc lớn. Mặc dù anh cũng ở rất xa, mãi tận Hawaii, thiên đàng hạ giới nhưng anh đã không nề hà gì, bỏ cả công việc đa đoan để đến với đại hội với tất cả tấm chân tình. Anh làm được nhiều việc cho Hội vì anh có rất nhiều người biết anh và yêu thương anh. Từ giới quân nhân, đến giới truyền thông đại chúng. Tử giới nhà văn đến giới kinh doanh, anh đều có những liên hệ đặc biệt. Anh nhận rất nhiều những sự hổ trợ từ phía những người này. Kiếm được một người như anh không phải là dễ nhất là trong thời đại kim tiền này.
Với tư cách là tổng thư ký anh quán xuyến mọi công việc của Hội dù không ở gần nơi tổ chức đại hội. Từ các phương tiện yểm trợ cho đại hội, quân xa, quân trang, quân dụng, cờ xí.cho đến việc liên lạc với các ân nhân, mạnh thường quân xa gần để xin yểm trợ. Một mình anh lo layout đặc san Ân Tình, phát hành hằng năm nhân kỳ đại hội, poster quảng cáo đại hội…
Anh lo thủ tục cấp phát cho các đối thượng thương phế binh ở quê nhà.

Lo báo cáo tình hình thu chi của Hội. Tất cả những việc anh làm anh không đòi hỏi ân huệ hay thù lao nào hết. Anh làm với tất cả tấm lòng thương yêu các anh em phế binh vì anh cũng là một thương phế binh với cấp độ tàn phế 75%. Anh thông cảm những nỗi khổ của thương phế binh nói chung, Bình Thuận nói riêng. Dù biết rằng anh làm việc với sự hổ trợ của nhiều người nhưng anh là người đi tiên phong trong mọi công tác vì anh hiểu công việc hơn ai hết. Chỉ có người có tâm huyết thì mới dấng thân phục vụ như vậy. Có được một con người như thế thật đáng đề cao và thán phục.
Hơn nữa trong thời buổi này mọi người được đối xữ bình đẳng ngang nhau không ai bảo ai. Đến với nhau bằng thiện cảm, bằng tấm chân tình mà không bằng mệnh lệnh. Làm việc không lương, không thù lao, không phụ cấp, không ân huệ, bổng lộc gì mà được như vậy thật là quá qúy hóa. Trên cõi đời này được mấy người như anh Hồ Đinh. Mường Giang. Đối với anh niềm an ủi vô biên là có những con người hiểu biết việc anh làm là đúng, là thiêng liêng, là cao cả. Tất cả là những thôi thúc khiến anh dấng thân phục vụ, không nề hà gian khổ, nhọc nhằn.
Dù biết anh khiêm nhường không nhận nhưng cũng xin phép được đại diện cho những người mến thương anh, gởi đến anh những bó hoa tươi thắm nhất về những đóng góp tích cực và thiết thực cho Hội trong 10 năm qua.
Những nhân tố quan trọng khác mà chúng tôi muốn nói đến là cô Nguyễn Thị Dung, phó hội trưởng ngoại vụ của Hội. Có thể nói đưọc rằng cô Dung và anh chị Ngô Trúc Khánh là " mạch sống " của Hội trong 11 năm qua. Ngoài ra cả hai còn là sợi dây liên lạc mật thiết giữa Hội và hầu hết đồng hương Bình Thuận trong và ngoài nước. Tư gia của hai người luôn luôn mở rộng đón người muôn phương về dự đại hội. Tóm lại nhờ cô Dung và Anh Chị Khánh-Mai là cư dân của Sài Gòn Nhỏ, nên đã tạo thuận lợi cho Hội có phương tiện tổ chức đưọc những kỳ đại hội Ân Tình tại địa phương rất thành công và thắm đưọng nhân tình.
Bên cạnh còn có Cao Hoài Sơn coi như là một phụ tá đắc lực của TTK Hô Đinh. Anh là người hiền lành, tốt bụng và chịu khó gánh vác mọi công tác nặng nhọc và khó khăn nhất trong Hội. Tiếp đến là Ngô Lệ Nghĩa, Hồ Thị Ngọc Trai, Võ Xuân Lan, Trương Đức Nghi, Nguyên Đán…; cùng các anh Huỳnh Văn Qúy, Lê Ngọc Lan, Lê Ngọc Luông, Khai Trinh, Phạm Ngọc Bảng, Trần Hữu Thâm, Nguyễn Tấn Hợi, Lê Xuân Tùng, Trương Trọng Linh, Ngô Hoàng Các, Nguyên Phan, Lê Đình Thôn, Tiếp Sĩ Trường, Nguyễn Hạnh, Nguyễn Duy Sâm, Phan Thị Sâm, Cát Mai… Họ là những hạt nhân tiêu biểu, nòng cốt đã tích cực giúp đỡ Hội trong những tháng ngày vừa qua trong tinh thần tự nguyện, tự giác cao độ. Hội sẽ không thể làm gì được nếu không có sự đóng góp bàn tay của những người này. Đặc biệt là chị Nguyễn Thị Dung, anh chị Ngô Trúc Khánh và còn nhiều người khác nữa … là những người ở tại địa phương, nơi tổ chức đại hội đã đóng góp công sức cũng như hỗ trợ cho Hội trong những công tác nội vụ cũng như ngoại vụ .
Nhân tố cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến là sự giúp đỡ tích cực về phương vật chất cũng như tinh thần của các ân nhân, mạnh thường quân, các nghệ sĩ tham gia chương trình gây qủy , các cơ quan truyền thông, báo chí… . Hội sẽ không đứng vững và không làm gì được nếu không có sự hỗ trợ qúy báu này, dù Hội có một Ban Chấp Hành năng nổ, có thiện chí, tâm huyết như thế nào đi chăng nữa..

Nhân dịp này Hội xin trân trọng cám ơn qúy ân nhân bảo trợ :
- Linh Mục Hùng Đức (Iowa)
- Cố Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, viện chủ Chùa bảo Quang (nam cali).
- Ông Bà Nguyễn Hoàng Linh, Chủ Nhân Xe Đò Hoàng CA
- Cụ Dương Quang Thiết va Gia Đình tại Hoa Thịnh Đốn
- Ông Bà Phan Thành Danh, Chủ Nhân Nhà hàng Sài Gòn Block và Công Ty Sản Xuất Nước mắm Phan Thiết tại Texas.
- Ông Bà Tiếp Sĩ Trường, Cựu Học Sinh Phan bội Châu PT (Mississippi )
- Đại Tá Ngô Tấn Nghĩa, Cựu Tỉnh/Tiểu Khu Trưởng Bình Thuận
- Ông Bà Giáo Sư Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh CA
- Ông Bà Đinh Hồng Phong (Nam CA)
- Hội Đồng Hương Phú Qúy (Nam CA)
- Hội Đồng Hương Ninh Thuận (Nam CA)
- Hội Đồng Hương Người Chàm (Nam CA)
- Bác Sĩ Đinh văn Định (Nam CA)
- Ông Bà Thị Trưởng Thành Phố Fountain Valley Micheal Võ (CA)
- Ông Bà Thị Trưởng Thành Phố Wesminster Tạ Đức Trí (CA)
- Qúy Anh Chị Em ca Nhạc Sĩ và MC Việt Thảo
- Ban Nhạc Moon Flower CA
- Ông bà Chủ Nhân Nhà hàng Hoàng Sa ( Parcel Seafood (Nam CA)
- Ông Bà GS Phan Tâm
- Qúy Ký Giả Thảo Nguyễn, Đức Tuấn, nhật báo Viễn Đông, Người Việt..
- Gia Đình Bà Nguyễn Thị Dung (Nam CA)
- Ông Bà Ngô Trúc Khánh (Nam CA)
- Ông Bà Cao Hoài Sơn (Washington State)
- Ông Bà Nha Sĩ Wu (Honolulu)
- Ông Bà Dược Sĩ Võ Văn Anh (Honolulu)
- Ông Bà Dược Sĩ Trần Quang Tuấn (Boston)
- Ông Bà Chủ Nhận Tiệm Vàng Kim Mỹ San Diego CA
- Ông Bà Trịnh Sửu Nhị (Honolulu)
- Ông Bà ca sĩ Bạch Kim Hoa (Honolulu)
- Ông Bà Cao Khắc Tiệp (Maui- HI)
- Gia Đình Nguyễn Thị Phan Thành
- Ông Bà Lê Thuận và lê Văn Mùi (Glendale- Arizona)
- Ông Bà ca Sĩ Nguyên Đán (San Jose- CA)
- Nhóm Huynh Đệ Chi Binh Tỉnh/Tiểu Khu Bình Thuận & SĐ18BB
- Hội Thân Hữu Đồng Hương Bình Thuận tại Houston TX & Bắc California
- Nguyệt San Viet Life Styles tại Arizona
- Nguyệt San KBC Hải Ngoại



San Diego 2018
PHAN BÁI

No comments:

Post a Comment